Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

PHẦN ĂN COMBO



Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH KFC

Gà rán Kentucky (KFC), nhãn hiệu được tiên phong bởi ông Harland Sanders, đã phát triển và trở thành một trong những hệ thống phục vụ thức ăn nhanh lớn nhất trên thế giới, với hơn 1 tỉ bữa ăn tối KFC được phục vụ hàng năm trên hơn 80 quốc gia khác nhau. Nhưng để có được thành công như vậy thì không phải dễ dàng.

NĂM 1986:

Thân phụ của ông Harland qua đời nên người mẹ phải lao động để trang trải cho gia đình. Vào cái tuổi lên 6, cậu bé Harland đã phải lo lắng việc chăm sóc cho các em nhỏ của mình và làm rất nhiều công việc bếp núc.
Một năm sau đó cậu đã thành thạo một vài món ăn địa phương. Trong suốt 30 năm sau, Sanders đã trải qua rất nhiều công việc  khác nhau, từ người điều khiển giao thông đến nhân viên đại lý bảo hiểm, nhưng trong suốt thời gian này, trình độ nấu ăn của ông vẫn không hề thay đổi.
VÀO THẬP NIÊN 30 
Sanders khởi đầu sự nghiệp bằng việc chế biến gà rán phục vụ cho hành khách dừng chân ở trạm xăng nơi ông đang làm việc tại Corbin, bang Kentucky. Vì lúc ấy ông chưa có nhà hàng nên những vị khách phải ăn trên những chiếc bàn đặt tại trạm xăng của khu phố nhỏ bé. Sau đó ông lại tạo ra một món ăn gọi là “món thay thế bữa ăn ở nhà” để bán cho những gia đình bận rộn. Ông gọi nó là “Buổi ăn tối ngày chủ nhật, bảy ngày trong một tuần”.


NĂM 1935

Để ghi nhận những đóng góp của ông cho nghệ thuật ẩm thực của bang Kentucky, Thống đốc bang đã phong tặng ông tước hiệu "Kentucky Colonel" - Đại tá danh dự bang Kentucky.
Bốn năm sau, những thiết lập ban đầu của ông đã được liệt kê trong danh sách Duncan Hines “Khám phá những món ăn ngon”
Khi mà nhu cầu và những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng về thức ăn lên cao, ông ấy đã di chuyển nhiều nơi nhằm nâng cao năng suất của mình. Trong một thập kỷ sau, ông đã thành công với công thức pha chế bí mật của 11 loại hương vị và thảo mộc cùng với kỹ thuật nấu cơ bản mà vẫn được áp dụng đến ngày hôm nay.
NĂM 1955
Tự tin với chất lượng món gà rán của mình, ông đã tự phát triển và thành lập doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu.

NĂM 1980

Ông mất đi bởi sự tác động mạnh của bệnh bạch cầu ở độ tuổi 90, ông đã đi gần 250,000 dặm/năm để viếng thăm các nhà hàng KFC trên toàn thế giới.


TẬP ĐOÀN YUM

Yum! Brands, có trụ sở tại Louisville, Kentucky, là Tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên về lĩnh vực hệ thống nhà hàng, với gần 39.000 nhà hàng tại hơn 125 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1 triệu nhân viên và cộng tác viên. Yum! đứng ở vị trí 213 trong danh sách top 500 của tạp chí Fortune với doanh thu hơn 13 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012.  Thương hiệu của Yum! Brands: KFC, Pizza Hut và Taco Bell, là những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm từ gà, pizza và đồ ăn kiểu Mexico. Ngoài biên giới Mỹ, trung bình mỗi ngày Yum! Brands mở hơn 4 nhà hàng mới, đưa hệ thống này thành người dẫn đầu trong hệ thống bán lẻ quốc tế. Không chỉ vậy, tập đoàn còn được biết đến với những giải thưởng, phong cách văn hóa đặc trưng, quản trị đa dạng, các hoạt động cộng đồng và kết quả kinh doanh hiệu quả.

Vào năm 2007, tập đoàn thành lập quỹ World Hunger Relief, tổ chức tư nhân lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chống đói nghèo, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần tự nguyện và gây quỹ cho Chương trình Lương Thực Thế Giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc cũng như một số tổ chức tình nguyện cứu đói khác. Kể từ khi thành lập, hơn 1 triệu nhân viên Yum!, đối tác nhượng quyền và gia đình đã tham gia tình nguyện với hơn 21 triệu giờ đóng góp vào nỗ lực cứu đói tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Tới nay, nỗ lực này đã đóng góp gần 85 triệu đô la Mỹ cho WFP và những tổ chức cứu đói khác, cung cấp gần 350 triệu bữa ăn, cứu giúp hàng triệu người ở những vùng xa xôi của thế giới nơi mà nạn đói đang hoành hành.

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

GIỚI THIỆU KFC

KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

KFC nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau từ món gà nướng tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.

Bên cạnh những món ăn truyền thống như gà rán và Bơ-gơ, đến với thị trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số món để phục vụ những thức ăn hợp khẩu vị người Việt như: Gà Big‘n Juicy, Gà Giòn Không Xương, Cơm Gà KFC, Bắp Cải Trộn … Một số món mới cũng đã được phát triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam, góp phần làm tăng thêm sự đa dạng trong danh mục thực đơn, như: Bơ-gơ Tôm, Lipton, Bánh Egg Tart.

Năm 1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 19 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn 3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.

CÁC CỘT MỐC PHÁT TRIỂN NHÀ HÀNG ĐẦU TIÊN TẠI CÁC TỈNH THÀNH

  • Tháng 12/1997 - TP.HCM
  • Tháng 12/1998 – Đồng Nai
  • Tháng 06/2006 – Hà Nội
  • Tháng 08/2006 – Hải Phòng & Cần Thơ
  • Tháng 01/2008 – Vũng Tàu
  • Tháng 05/2008 - Huế
  • Tháng 12/2008 – Buôn Ma Thuột
  • Tháng 11/2009 – Đà Nẵng
  • Tháng 04/2010 – Bình Dương
  • Tháng 11/2010 - TP. Vinh
  • Tháng 05/2011 - TP. Nha Trang
  • Tháng 06/2011 - Long Xuyên
  • Tháng 08/2011 - Quy Nhơn & Rạch Giá
  • Tháng 09/2011 - Phan Thiết
  • Tháng 12/2011 – Hải Dương
  • Tháng 02/2013 - Hạ Long
Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa chính mở cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên thế giới. KFC Việt Nam đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực mới và đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại Việt Nam.